Sulat Para Sa Aking Ina At Ama

Ikaw ang nagbigay sa akin ng lakas upang ngumiti ng totoo muli sa mundong ibabaw sa kabila ng mga lungkot at kasawiang naranasan nuong unang panahon. Napaka mati-ising tao at handang magsakripisyo para sa pamilya.


2

I found this somewhere in the internet and it really made me cry.

Sulat para sa aking ina at ama. Para sa aking minamahal Una sa lahat gusto ko lamang mabatid mo na ikaw ay aking iniirog higit kanino man sa panahong ito. Kapag dala ngkalabuan ng mata ay nakabasag ako ngpinggan o nakatapon ng sabaw sa hapagkainan huwag mo sana ako. Kahit ito ay maikli sana maintindihan mo na pinag isipan ko ito.

Sa tahanan nagmumulat Sa tahanan nagwawakas ang buhay ng Sangnilikha Maligaya ako kapag nakakapiling Ang lahat ng aking kaisang-damdamin. Nalilimutan ko ang mga hilahil Ang sumasa-pusoy banal na hangarin. Sa aking minamahal na ama Hatid ko sa inyo kasama na rin si ina ang aking pasasalamat para sa inyong pagpapalaki at pagpupursige sa akin.

Salamat sa bawat sakripisyo para sa amin. Sulat Ni Nanay At Tatay. Kapag dala ngkalabuan ng mata ay nakabasag ako ngpinggan o nakatapon ng sabaw sa hapagkainan huwag mo sana ako.

Na aming idolo sa mga aming ginagawa. Ang bilis talaga ng panahon. Naging kagaya ng isang miyembro ng pamilya at labis kaming nalungkot nang malaman ang pagkawala mo.

Ama kong tunay na syang nagbigay buhay. Mula sa aking pagkabata alam ko nang ikaw ay isang OFW. Pinagmamasdan ko ang mga litrato mo noong sanggol ka pa lamang.

Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Buhay-buhay gwenmari 859 pm.

Kahit na ako po ay mahirap pagsabihan o matigas ang ulo pinagsisikapan ninyo po akong patinuin. Siguro ay pinalaki niyo ako na ganoon ang tawag ko sa iyo. Aba pinagmamalaki kita sa lahat ng mga kasamahan ko.

At Sa walang katapusang pangaral. Huwag mo sana ako kagagalitan. October 13 2017.

Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensyahan. Sulat ng Isang Ina sa Kanyang Anak. Ito ang mga nais kong pasalamatan ng buong buhay ko sa lahat ng mga Ina sa aking Ina at Ina ng aking mga anak na bagamat madalas mas nahahayaan namin na sila mag isa ang magresolba ng mga problema na dapat sana ay katuwang rin ako Subalit anuman ang aking gawin may pagkakataon na mas malakas ang tawag ng pangangailangan ng taong bayan Subalit sa isang.

O nakatapon ng sabaw sa hapag-kainan. Ang tulang ito ay para sa magiting kong ama. Ikaw na nagturo kung paano sa bisikleta ay sumakay.

Alaala mo nay aking tanging aliw. Luha at Pawis ay di inalintana. Ang bahay ay hindi ko iiwan pupunuin namin ng pagmamahal.

Upang pangangailang namin ay matugunan. Sa aking minamahal na ama Hatid ko sa inyo kasama na rin si ina ang aking pasasalamat para sa inyong pagpapalaki at pagpupursige. Sulat ng ina at ama para sa kanilang mga anak September 25 2007.

Sulat ng ina at ama para sa kanilang mga anak September 25 2007. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon. Akoy sayo at ikay akin lamang.

Gusto kong malaman mo na taos-puso akong nagpapasalamat sa lahat ng gabi na nagpuyat ka kakahanda ng mga leksyon at kakaisip kung paano namin. Sa tahanan ginagawa Ang pagsintang sa isipay napabinhit napapunla Ang pakli ng aking ama. Nakasanayan ko nang tawagin kang daddy hindi papa itay ama or tatay kundi daddy.

Sa aking minamahal na ama ang liham na ito ay para sayoNagpapasalamat ako sa Diyos na ikaw ang naging tatay ko. Yun ang iyong puhunan para sa aming kapakanan Salamat na ikaw ang aming ama. Kanina lang nung naglilinis ako ng banyo naalala ko kayo at ang espesyal na araw para sa mga Nanay.

Buhay-buhay gwenmari 859 pm. Marso 13 2022 Ikalawang LINGGO ng Apatnapung Araw na Paghahanda para sa Pasko ng Pagkabuhay MGA PAGBASA SA MISA Unang Pagbasa. Mga aral na habang buhay kong dadalhin.

Sulat ni Nanay at Tatay translates to Letter from Mom and Dad and is a poem written by Fr. Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag kainan huwag mo sana akong kagagalitan. Hirap pasakit dugo pawis.

Ikay isa sa magiging pahina nito Laman ka ng aking nobela Na hindi maipagkakailang-----. Kailanman ay hindi ka nawalan ng pagmamahal at pagmamalasakit sa akin at sa aming lahat na iyong mga mag-aaral. Sa iyong pagtanda huwag mong iisiping ikay mag-iisa.

Maramdamin ang isang matanda. Sulat Para sa Aking Ina a letter to my mother by Pauline R. Iyan ang mga tanong na pumasok sa aking isipan noong sinabi sa amin ng kailangan naming gumawa ng liham para sa aming mga ama.

Maramdamin ang isang matanda. Sa Aking Ama. Ang tugon ng aking ina.

Kaya naisip kong gumawa din ng isang espesyal na sulat para sainyo. Pinagpala ako sa pag-iimpluwensya. Ikaw ang nagparamdam na ako ay.

Isang Sulat Ng Magulang Para Sa Kanyang Anak. Alaala ng Aking Ina ni Rose J. It is a message written from the point of view of aging parents and seeks to gain more understanding and.

Narito ang mga kapatid ko ako at ang ama. Sa aking mga kasalan inyo pong dinadaan sa palo ng pagpapaalala o sa pagsasabihan at usapan ng pag-aabot sa puso. Upang maibigay lamang ang buhay na masagana.

Sa pag-aaruga at pagpapalaki sa amin hanggang sa patuloy na pag bigay ng mga hiling at pangangailangan namin. 100 na tula alay ko sayo. Pagpupugay at pagkilala sa kadakilaan ng isang ama Roger S.

Mahal kong mga Magulang Una sa lahat nais ko kayong pasalamatan sa lahat ng mabuting bagay na ginawa niyo para sa akin at sa amin ng mga kapatid ko. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Aking aming pakikiramay kasunod ng pagkamatay ng iyong ama ina kaibigan.

Liham para kay nanay at tatay. Pinasan sa iyong balikat ang lahat. Mabuhay ka aking ama.

Salamat sa walang hanggang pagmamahal. Katulad ng pagmamahal na iyong ipinundar. Naikuwento ko nga na nakakasama kita sa Payatas at maging sa isang gawain para sa mga kaanak ng mga detenidong politikal.

Sa aking pagtanda unawain mo sana akoat pagpasensyahan. Ikaw ang nasa saloobin namin. Mayo 21 2017 Labo Camarines Norte Labis ang tuwa at pasasalamat ng mga guro mga magulang at mga mag aaral ng Bagong Silang 1 High School sa pin Edukasyong sa Pagpapakatao - K to 12 CG by Jovenil Bacatan - issuu.

Proud kami sa iyo. Salamat dahil sa eskwelahan ay ikaw ang tumatayo na ama at ina para sa aming lahat. Narito ang mga salita at halimbawa ng Pinakamahusay na Mga Mensahe ng Pakikiramay para sa Pamilya ng isang Katrabaho.

Ang liham na ito ay para sayo at ang nilalaman ng isip ko na gusto kong sabihin. Salamat at kamiy iyong inalagaan. November 01 2015.

Gayundin naman ang ama. Mahal kong anak Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan kapag dala ng kalabuan ng mga mata ay nakabasag ako ng pinggan. Sa aking pagtanda unawain mo sana akoat pagpasensyahan.

Mahal na mahal kita. Gusto ko kasing maramdaman nyo na kahit malayo kayo sa piling namin marami akong natutunang aral sa inyo na walang sino mang ina ang. 17-18 Pagbasa mula sa aklat ng Genesis Noong.


Liham Pasasalamat Sa Aking Mga Magulang Palawan Philippines Youtube


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina