Aking Ama At Ina Tula

Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo.


Tula Ang Ama T Ina Ko By Xander Youtube

Sukli sa lahat ng kanilang hirap.

Aking ama at ina tula. Buo ang suporta niya sa anumang gawin ko hangad niya ang lahat ng kaligayahang mayroon sa mundo. Enjoy Reading ANG AKING AMA. Ang mga anak naman ang kadalasang kasiyahan sa isang pamilya.

Na may laging laang halik at kalinga. Tula ni Jay-R Rex Revol Altoveros. Nagamit ang kaalaman mula sa kanila.

Sa tuwing akoy gumigising sa umaga Mukha mong galit na galit ang palagi kong nakikita. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas. Tula Para Sa Aking Inaoriginally made by.

Kayat aking ipinapangako sa aking sarili. Alaala mo nay aking tanging aliw. Mangusap ka sa iyong namimilog at nagniningning na mga mata Wangis ng mata ng bisirong-toro ni Lupeyo.

Palaging nandyan sa panahon ng kailangan. Pasasalamat lamang ay nararapat itakda. Sa tahanan nagmumulat Sa tahanan nagwawakas ang buhay ng Sangnilikha Maligaya ako kapag nakakapiling Ang lahat ng aking kaisang-damdamin.

Tinig nya ang naririnig sa pagmulat ng aking mga mata. Aral ng Tula. Ang Halik ni Ina.

Sa paglikha ng aking kinabukasan. Nagpasalamat din ako sa aking mga guro. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw.

Tula Para Sayo Aking Ina. Hele ng Ina sa Kaniyang Panganay. Sa aking mga KAPATID na mahal ako.

Sa halik ni Ina ay doon nalagas. Ang aking ina na siyang. Anak bangon ka na riyan nang hindi ka mahuli sa eskwela At habang sa kusina si Ina ngay abalang-abala Napansin kong ang mga damit kong pang-eskwelay handa na.

Tulang pasasalamat para sa magulang -. Ni mababayaran ng kahit ano pa man. PauyaHope you like it.

Dahil sa kanilay akoy natuto. Ang gusto ko lang naman talaga ay maramdaman ang yakap ng ama O makita man lang na niyayakap niya ang aking ina Na nagsiibing aking ama Na. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas.

Hindi nila ko hinayaan hanggang sa akoy lumaki. Nasa baba ang isan tula na alay para sa mga tatay. Restor nel echano.

Siya ang aming tagapagtanggol sa tuwing samin ay may nananakit at kahit siyay nasa malayo talagang hindi niya kami pinabayaan. Ang Ina naman na siyang ilaw ng tahanan ang katuwang ng Ama sa pag-gabay at pagpapalaki ng maayos sa kanilang mga anak. Ito rin ang dahilan kung bakit ilaw ng tahanan ang tawag sa mga ina.

Ang tugon ng aking ina. Akoy biniyayaan ng isang mabuting ina. Mga Tula ng Buhay at Pag-ibig ATBP Maghanap.

Naisip ko ang ina ko ang ina kong kaawa-awa Tila kamiy iiwan nat may yari nang huling nasa. Isinalin sa Filipino ni Mary Grace A. Tumutulong lutasin bawat suliranin.

Dahil sila ang tanglaw sa maraming gawain ng anak mula sa unang hininga nito. Lalo na sa aking lolot lola at amat ina. Kung ang ibang ina ay iniiwan ang kanilang anak ng basta basta siya ay hindi kami tinakbuhan bagkus kami pay dinala sa magandang buhay na hindi niya naranasan.

Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Mula sa araw ng aking pagsilang silay nasa tabi.

Anq qanda po nq tula nyu nagustuhan ku sya. Sila ang dahilan ng aking paghinga. Ang mga magulang ko ang aking taga gabay.

Iingatan ka by Carol BanawaEdited by. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon. Sa panahon ng pagsubok.

Sa Aking Ama Ama kong tunay na syang nagbigay buhay Salamat at kamiy iyong inalagaan Pinasan sa iyong balikat ang lahat Hirap pasakit dugo pawis Yun ang iyong puhunan para sa aming kapakanan Salamat na ikaw ang aming ama Na aming idolo sa mga aming ginagawa. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo. Upang pagtanda koy maipagmalaki.

Ang ibig ko sana Nanay ikawy aking pasayahin. Sa aking AMA na siyang dahilan. Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas.

Sa panahon ng pagsubok. Sadyang kami ay maswerte sa inyong mga kamay. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko.

Tula Para Kay Ina. Na pangangalagaan ko sa aking paglaki. Sa tahanan ginagawa Ang pagsintang sa isipay napabinhit napapunla Ang pakli ng aking ama.

A Song of a Mother to Her Firstborn salin sa Ingles ni Jack H. Mangusap ka aking musmos na supling. Para Sa Aking Ama At Ina.

Ang Alaala ng Aking Ina ay halimbawa ng tula tungkol sa ina. Ito ay nagbibigay aral sa atin na pahalagahan natin at mahalin ang ating mga inay. Nagkaroon ako ng magandang mundo.

Ang aking ama ay si Leoncio De Borja Arevalo at ang aking ina ay si Benedicta Luzon Arevalo. Ang pag-ibig na bigay ng isang ina ay mahalaga sa pagbuo ng pagkatao ng isinilang niya. Binubuo ito ng malalim na debosyon sakripisyo at pagdurusa.

Sinasaad ng tula ang pagmamahal ng isang ina na nagsisilbing gabay at liwanag sa buhay ng kaniyang anak. Ako ay naging tao. Bagaman walang mga salita na maaaring ipahayag nang sapat ang pagmamahal ng isang ina ang mga maikling tula tungkol sa dakilang.

Maaga pa lang ay gising na si Ina. Ang aking ina ay ginampanan ang pagiging isa ama. Maraming Salamat sa Dios Ama na lumikha.

Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama. Tula ni Pascual de Leon. Pagkat akoy lumaki nang maayos at may kwenta.

Sa aking INA na siyang nagpalaki. Answers Sakura7 Helping Hand. Restorechano Poems Uncategorized October 5 2017 October 7 2017 2 Minutes.

Ang mga sumusunod na tula tungkol sa pamilya na inyong matutunghayan ay hango sa ibat ibang karanasan ng mga sumulat. Salamat sa inyo lumaki ako. At sa halip na magalak sa pamanang mapapala Sa puso ko ay dumalaw ang lungkot na gunita Napaiyak akong parang isang kaawa-awang batat Niyakap ko ang ina ko at sa kaniya ay winika.

Tula para sa magulang at guro - TerenceCockrells blog Halimbawa ng liham para sa mga guro at magulang meeting. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo. TULA TUNGKOL SA INA Sa araling ito inyong matutunghayan ang tulang Ang Aking Ina ng mga makatang Pilipino.

En na ka relate po ako at lalo po akonq. Mangusap ka aking sanggol na sinisinta. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.

Paggising sa umaga Diway inaantok pa Ngunit tayoy papasok na Papasok na sa eskwela. Kanyang pagmamahal hindi matutumbasan. Alay ko sa kanila itong karangalan.

Ni mapapalitan ng kahit na sino man. Para Sa Aking Ama At Ina. Nalilimutan ko ang mga hilahil Ang sumasa-pusoy banal na hangarin.

Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Read Ang Aking Ama from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 54629 reads. Walang sinumang makakapaglaraw ng sapat na pagmamahal ng isang ina.

Kanyang pag-aarugay hindi mapapantayan. Ituloy natin kahit parang humahaba na itong tula. Ang mata ni inay bukalan ng luha.

Nagpasalamat ako sa aking pamilya. Salamat aking ama ina sa tulong na. Alaala ng Aking Ina ni Rose J.

Wiki User Answered 2012-02-16 101759. Dahil sa akoy mahal at anak nila. Palaging nandyan sa panahon ng kailangan.

Ngunit laking pasasalamat ko sa Mahal na Tagapaglikha.


Ha Uman Assn Inc Tula Para Kay Nanay Ang Taos Pusong Inaalay Ni Jean Brent Sa Kanyang Ina Ngayon Buwan Ng Pagmamahalan Haumanassninc Haumanleads Blaanfhp Breathfederation Childfund Facebook


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina