Ang Aking Ina At Ama Tula

Sa iyo naramdaman ang pagmamahal na totoo Aking ina ikaw ang tanglaw ng. Sa tahanan nagwawakas ang buhay ng Sangnilikha Maligaya ako kapag nakakapiling.


Nelle On Twitter First Time Ko Magsulat Ng Tula Hahaha Ewan Ko Lang Kung Maganda Para Sa Mga Nanay Hahaha Https T Co Ghzrezlghx Twitter

Unknown View my complete profile.

Ang aking ina at ama tula. Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Dahil sa akoy mahal at anak nila. Palaging nandyan sa panahon ng kailangan.

Lumabo man ang kanyang mata hinding-hindi ko siya. Buo ang suporta niya sa anumang gawin ko hangad niya ang lahat ng kaligayahang mayroon sa mundo. Ito ang tula ko para sa aking mga lolo.

AKO ANG INA NG AKING TULA I am the Mother of my Poems ni. Ang Aking Ina Ang Aking Ama. Ang Diyos ay sadyang malapit sa akin.

Minsay ninais mong sana akoy namatay na Dahilan sa akoy makasalanan at sa akalang akoy hindi na magbabago pa. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. A Song of a Mother to Her Firstborn salin sa Ingles ni Jack H.

Kung karangalan ang pagtampisawan Ng kapwang uminog sa pusot isipan Bakit hindi naman bigyang karangalan Ang siyang may tunay likhang. Pagkat akoy lumaki nang maayos at may kwenta. Nagpasalamat din ako sa aking mga guro.

Palaging nandyan sa panahon ng kailangan. Sa panahon ng pagsubok. Ang tula ng tula at ang pag-ibig ng pag-ibig.

Tula Tungkol sa Ina 10 Tula Alam ng lahat na hindi biro ang maging isang Ina. Sa Aking Ama Ama kong tunay na syang nagbigay buhay Salamat at kamiy iyong inalagaan Pinasan sa iyong balikat ang lahat Hirap pasakit dugo pawis Yun ang iyong puhunan para sa aming kapakanan. Aking Iniidolo About Me.

Read Ang Aking Ama from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 54629 reads. Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Hele ng Ina sa Kaniyang Panganay.

Ang mga anak naman ang kadalasang kasiyahan sa isang pamilya. Kayat sa tuwa koy malimit sabihing. Mangusap ka aking sanggol na sinisinta.

Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Mahalaga na igalang natin ang ating mga magulang na nagbigay sa atin ng buhay at nag alaga sa atin. Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo.

Ang pakli ng aking ama. Siguro pagkatapos niyo akong pakinggan mas papahalagahan niyo ang inyong mga ama. Likas na mapagmahal at maalaga ang ating mga Ina kaya naman nais namin na handugan sila ng mga tula bilang pasasalamat sa walang sawang pagtitiis paggising ng maaga at higit sa lahat sa.

Ng aming ina at ama Na kung saan dumating na ang mga problema. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas. Ikaw ang naging aking tahanan Isang kapalaran na walang kasinghalaga.

Ngunit hindi sumusuko at nawawalan ng pag-asa. Hindi nila ko hinayaan hanggang sa akoy lumaki. Enjoy Reading ANG AKING AMA.

Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon. October 15 2013 in Ang Kwento ni Pinay. Lagi ng sinasamahan ang mga barkada.

Nandito na din sa punto ang paghihiwalayan. Nalilimutan ko ang mga hilahil Ang sumasa-pusoy banal na hangarin. Ang Aking Ina.

Enjoy reading ANG AKIN INA. Aral ng Tula. Saturday July 20 2013.

Ang aking ina na ubod ng ganda. Na mabubuo ulit ang masayang pamilya. Dahil sa kanilay akoy natuto.

Iyon ang mga narinig ko mula sa iyong labi At dinamdam ko iyon habang akoy umiiyak sa isang tabi. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama.

Ang aking ina na kahit kelan hindi ko ikakahiya. Ang lahat ng aking kaisang-damdamin. Sanay naisipan mong akoy masasaktan.

Read Ang Aking Ina from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 74390 reads. At siya ang unang babae na aking inibig bago ang iba. Hindi rin biro ang mga sakripisyong kanilang pinagdadaanan para lang mapaayos ang kanilang pamilya.

Sa paglikha ng aking kinabukasan. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.

Mula sa araw ng aking pagsilang silay nasa tabi. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Binubuo ito ng malalim na debosyon sakripisyo at pagdurusa.

Isinalin sa Filipino ni Mary Grace A. Mangusap ka sa iyong namimilog at nagniningning na mga mata Wangis ng mata ng bisirong-toro ni Lupeyo. Ito ay nagbibigay aral sa atin na pahalagahan natin at mahalin ang ating mga inay.

Nasa baba ang isan tula na alay para sa mga tatay. Tuwing ikinukwento ng aking mahal na ina Ang mga panahon na ako ay kanyang inaaruga Pawang ngiti lamang ang nakikita sa labi niya At maging sa kanyang mga mata. Akin ding inaaalala kung paano ako alagaan ni ama.

Ang napakainit na bisig ng aking mga magulang Na siyang aking naging kanlungan magmula ng ako ay isinilang. Ang tulang ito ay para sa mga anak na lumaking walang ama. Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko.

Sana naman ay hindi aking Ina Dahil akoy malulungkot kahit na ako ay patay na. Mula sa walang humpay na aruga at asikaso kahit ang paborito kong ulam at kanyang iluluto. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo.

Ang tulang ito ay para sa mga anak na mayroong mga ama. Avon Adarna Ang tula ay anak sa sinapupunan Di dapat angkinin ng gayun-gayon lang Kung inay agawan - sanggol sa kandungan Di bat ilalaban kahit sa digmaan. Ang Ina naman na siyang ilaw ng tahanan ang katuwang ng Ama sa pag-gabay at pagpapalaki ng maayos sa kanilang mga anak.

Alay ko sa kanila itong karangalan. Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Ngunit ang pag-aaral ay hindi pinapabayaan.

Ang Alaala ng Aking Ina ay halimbawa ng tula tungkol sa ina. Lalo na sa aking lolot lola at amat ina. Nagamit ang kaalaman mula sa kanila.

Sila ang aking inspirasyon. Umaalis Puhunay dugo luhat pawis Lagyan natin sila ng himig At gawin nating iisang awit Sama-sama tayong magpurit umawit Sama-sama tayong magpurit umawit Sama-sama tayong magpurit umawit. Nagpasalamat ako sa aking pamilya.

Ang buhay ay nagkaroon ng liwanag dahil sa iyo ikaw ang dahilan ng aking mga tagumpay at pagkatuto. Growing Up Without A Father Happy Birthday Mama I Love My Mother Mahal Ko Ang Aking Ina My Mother is Gods Greatest Blessing. Maging ugod-ugod man ang kanyang katawan siyay aking gagabayan.

Patuloy lang na hahakbang miski tumakbo pa-timog o hilaga. Mangusap ka aking musmos na supling. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas.

By Jomar Castillo shared on He Said She Said. Pag-aalis o paglilibot ay sama-sama. Pinakamalaking Biyaya Filipino Pagsulat Ng Tula Ama at ina ang aking mga kayamananAraw-araw akong inaalagaanAking edukasyon kanilang ginagastusanPara sa aking magandang kinabukasan Aking mga magulang ay taong marangalKaya akoy dapat maging mabuti at mapagmahalMarami silang tinuturo sa akinKaya ako ay naging masipag at.

Ito ang tula ko para sa lahat ng dakilang Ama Marami pa ang tulad nila Dumarating. Walang sinumang makakapaglaraw ng sapat na pagmamahal ng isang ina. Alaala mo nay aking tanging aliw.

Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo. Hindi natin kayang palayasin ang Amat Ina Kung ngayon pa lang may mga multong rebelde na. Ang mga sumusunod na tula tungkol sa pamilya na inyong matutunghayan ay hango sa ibat ibang karanasan ng mga sumulat.

Sukli sa lahat ng kanilang hirap.


Ha Uman Assn Inc Tula Para Kay Nanay Ang Taos Pusong Inaalay Ni Jean Brent Sa Kanyang Ina Ngayon Buwan Ng Pagmamahalan Haumanassninc Haumanleads Blaanfhp Breathfederation Childfund Facebook


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina