Ang Mapagmahal Kong Ina

Mula noong 5 taon hanggang 10 taong gulang ako madalas niya akong gisingin bago mag-seminary at. Walang inang matitiis ang isang anak ikay dakila at higit ka sa lahat Nagsimula sa mga linyang iyan ang napakagandang kanta ni Carol Banawa na pinamagatang Awit kay Inay isang.


Makatang Pinoy May 2011

Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa.

Ang mapagmahal kong ina. Wla na ngang makahihigit pa sa pagmamahal ng isang InaWalang katumbas na halaga ang pagmamahal niyaSabi nga nila hindi ka mkabibili ng isang ale na matatawag mong Nanay at ituring kang anakNapakahalaga ng isang Nanay sa isang anak dahil ito ang nag-aaruga at umaalalay sa kanyang anak mula pa sa. Kamiy iyong dinidisiplina para kamiy matuto. Magbasa ng bibble para malaman ang kwento nila eba at addan na nagkasala sa dyos.

Ang mga ama at ina ko ay masasabi kong sila ay mabait at mapagmahal dahil inaalagan nila ako at ang aking mga kapatid. Fernando at siya ay nakapagtapos ng kursong Akawntantsi sa Unibersidad ng Centro. Ang mga magulang ko ang naghahanapbuhay para kami ay may makain sa bawat araw na lumilipas.

Maraming katangian ang tinataglay ng ating ama at ina pwedeng mabait mapagbigay at marami pang iba. Lahat ng buti ay naroon sa puso buhay man ay handang ialay mo. Ilang taon ang matuling lumipas.

Magbabago ang mundo sa isang mas magandang lugar kung ang mga producer ay magsisimulang gumawa ng mga reality show sa TV tungkol sa kung paano pinaghahalo-halo ng mga mapagmahal na ina na tulad mo ang mabibigat na responsibilidad sa trabaho pamilya at mga anak - lahat habang may magandang ngiti sa mukha. At ang batis na maingay sa araw mong matagumpay ay para ring magdarasal na masaya kang mabuhay. At ang batis na maingay sa araw mong matagumpay ay para ring magdarasal na masaya kang mabuhay.

Ang Misyon sa Buhay ng. Ang matalino at masipag na panganay sa aming pamilya ay nagngangalang Sarah Jane S. Tula ni Pascual de Leon.

Ang mapagmahal na Ina ay di natin malilimutan. Labas na ang maraming ugat sa aking kamay. Ang mata ni inay bukalan ng luha.

Sagut sagut den wag puro. Anot ngayon sa silangay tanaw ko ang kagandahan lalo niyang bagong araw na ang nooy kumikinang. Ilang taon na lang at kukulubot na ang aking balat.

Kung wala ang ating mga magulang wala ni i a a atin ang mapupuntahan natin ngayon. DAKILA KA AKING INA Isang Replektibong Sanaysay May hihigit pa ba sa isang katulad mo Inang mapagmahal na totoo. Isang Mapagmahal na Ina.

Fernando naman ang pangalan ng aking masigasig at maalagang Ama. Malapit ang damdamin namin sa lahat ng apat naming anak at nagpapasalamat kami na madalas nila kaming pakitaan ng pagmamahal. Ngayon ang kailangan ko na lang gawin ay harapin ang bukas ng buong tapang at maluwag na tanggapin sa aking puso at isipan ang katotohanang kahit kailang ay hindi na mabubuo pa ang aming pamilya.

Araw-araw siyang nag-aalaga sa amin pagkatapos ng kanyang trabaho. Published August 3 2010 554pm. Anak malapit ka nang maglabing-limang taon.

Isa siya sa mga dahilan kung bakit nagpupursige akobakit gusto kong maging matagumpay sa anumang larangan na gusto kong tahakinPinakikilala ko nga pala sa inyo ang aking mapagmahal na ina na si Cecilia C. Ang bilis ng panahon. Ang isang mapagmahal at maarugang ina ay dapat purihin dahil sila ang umiintindi sa atin at inouna ang ating kapakanan dahil alam nila kung gaano kahalaga ang isang pamilya.

Isang masipag na guro at mapagmahal na ilaw ng tahanan. Kahit ano pa ang gawin ko hindi ko na maibabalik ang mga pangyayaring nakalipas na. Sa halik ni Ina ay doon nalagas.

Ang damdamin ng isang mapagmahal na ina. Na may laging laang halik at kalinga. Kalaunan ay natanggap ko ang napakalinaw na sagot kung ano ang gagawin ko marahil habambuhay tungkol sa mga anak kong ito.

Ikay laging naghihirap upang kamiy mabihisan at mapakain. Pagkat ngayoy kaarawan ng ina kong mapagmahal kaya naman mayrong alay ang ibon at bulaklakan. Nais kong malaman ang kwento ni ebe at addan.

Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas. Itoy dahil ikay sobrang mapagmahal. Habang lumalaki ako sa Tonga tumutulong paminsan-minsan ang aking ina sa pagtuturo ng seminary.

Malaki ang aking pasasalamat sa kaniya dahil siya ang nagbigay buhay sa akin at sa aking mga mabait na kapatid. Ang Halik ni Ina. Stream Hello by Chen po.

Kinailangan kong gawin ang ginawa sa akin ng tatay ko. Gulat na gulat ang misis ko nung makitang hindi pala ito braso kundi burat nung negro na bakat na bakat na pilit kumakawala sa pambasketball nitong shorts. Alam ba ninyo kung bakit kailangan nating respetohin ang ating ina dahil sila ang nag aruga at nagpalaki sa atin sila ang nagturo sa atin kung ano ang tama o mali alin.

At sa ingay ng batisan ang awit ko ay pakinggan na laud ko ang kabagay simbuyo ng pagmamahal. Alam ko ring kapag kamiy. Ang Mapagmahal Kong Idolo Ang Ina ay ilaw ng ating tahanan kaya sa kaniya ako kumukuha ng pagmamahal at liwanag upang makamit ko ang aking mga pangarap sa buhay.

Fernando ang ngalan ng aking Ina. Ng ina kong mapagmahal kaya naman mayrong alay ang ibon at bulaklakan. PAANO NAGING MALANDING MALIBOG ANG MAPAGMAHAL KONG ASAWA 2.

Sa Minamahal kong Ama Akoy nagpapasalamat sa Diyos na ikay aking ama at hindi iba. 3911 likes 208 talking about this. AlingcastreTubong Capiz ang Mama konung 16yrs old siya lumuwas siya sa Pampanga at tumira sa kanyang mga kapatid sa Pampangadoon niya.

Ako nga pala si Mike at eto yung karugtong ng aming karanasan ni misis. Hindi ko rin maibabalik ang buhay ng yumao kong ina. Bagamat hindi tayo palaging tumitingin a anta ng mata ang pagmamahal at karunungan na ibinibigay nila a atin ay i ang bagay na hinding-hindi makakalimutan - at ang mga pangkalahatang panipi na ito ay mag i ilbing paalala para a iyoAng kahalagahan ng mga magulang ay makikita a kung paano.

Madami na akong puting buhok.


70 Pinakamahusay Na Mga Mensahe Sa Araw Ng Mga Ina Mga Hangad Ng Araw Ng Mga Ina 70 Mga Ideya Ng Brunch Ng Araw Ng Mga Ina Para Sa Isang Spring Feast


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina