Ang Aking Ina Ang Aking Bayani

Kapag merong umaaway sa akin nandyan namn ang aking ama para. Vitangcol MaiklingKwento EdukasyonSaPagpapakatao MerciAndMe.


Talatang Nagsasalaysay Youtube

Isa sa mga tinuturing kong bayani sa ay ang aking mga magulang.

Ang aking ina ang aking bayani. Sa araw-araw na pagpasok sa eskwela Baon namin ang ligaya Na kayo ay masulyapan at makita Sa pag-uwi karunangan naman. Ang aking pangalan ay nabasa daw ng aking ina sa isang jeep na nakasulat sa harapan nito. Aking Guro Aking Bayani.

ANG AKING BAYANI ANG AKING INA Ang ina ay ilaw ng tahanan gumagabay sa kanyang mga anak nagluluto naghuhugas naglalaba para sa kanyang pamilya. Batid kong nang akoy ipinanganak siya ay lubo snaghirap. Mula palang ng isinilang nya ko dito sa mundo wala na syang ibang inisip kundi ang ikabubuti ko balang araw.

Dapat basahin ang Ikaw ang Aking Bayani ng isang magulang tagapag-alaga o guro kasama ang bata o maliit na grupo ng mga bata. Ang tula tungkol sa dakilang guro na ito ay nakapagbibigay ng inspirasyon sa mga titser na gawin ang kanilang makakaya dahil na. Sa pagbabasa man o pagsusulat Inyo kaming tinuruan Inyo kaming ginabayan.

View ANG AKING BAYANIdocx from AA 1ANG AKING BAYANI ANG AKING INA Ang ina ay ilaw ng tahanan gumagabay sa kanyang mga anak nagluluto naghuhugas naglalaba para sa kanyang pamilya. Sya ang gumabay sakin laging andyan para alalayan ako tignan ang bawat araw kung paano ko hinaharap ang mundo. Ang aking ina ang itinuturing kong bayani ng aking buhay.

Sa pagbabasa man o pagsusulat Inyo kaming tinuruan Inyo kaming ginabayan. Siya ay tumatagal ng pag-aalaga ng pamilya at ay lubos na walang pag-iimbot. Pagmulat ng aking mata ay ang pinakamagandang babae agad aking nakita.

Ang aking ina ang aking bayani. Simula sa abakada Hanggang sa pagbabasa Sila ang kasama At Pangalawang ama o ina. Nais kong ibahagi sa inyo ang kwento ng aking ina.

Lumabo man ang kanyang mata hinding-hindi ko siya bibitawan. Bukod sa mga gawaing bahay sila rin ang gumagabay sa kanilang mga anak upang magkaroon. At hanggang ngayon ay batid ko ang sakripisyong ginagawa niya para sa akin.

Wala syang inisip kundi ang kapakanan ko. Ang aking Bayani ay ang aking Magulang Ang itinuturing kong Bayani sa aking buhay ay ang aking mga magulang dahil ginagawa nila ang lahat para lamang kami ay mabuhay. Ang aking ina ay itinuturing kong guro kaibigan at siyempre pa magulang.

Para sa akin ang aking Ina ang aking Hero. Ang aking ina na si Irene. Maging ugod-ugod man ang kanyang katawan siyay aking gagabayan.

Ang aking ina ay itinuturing kong guro kaibigan at siyempre pa magulang. Bukod sa mga gawaing bahay sila rin ang gumagabay sa kanilang mga anak upang magkaroon ng magandang asal at maging isang mabuting tao. Sa dami dami ng tao ay napakaraming pwede kong maging Hero ngunit para sa akin ang nag iisa na hero sa buhay ko ay ang aking Ina lamang.

Ang aking ina ang itinuturing kong bayani ng aking buhay. Sya ang gumabay sakin laging andyan para alalayan ako tignan ang bawat araw kung paano ko hinaharap ang mundo. Ang Aking Guro Aking Bayani.

Ikaw aking guro bayani ng buhay ko. Mula palang ng isinilang nya ko dito sa mundo wala na syang ibang inisip kundi ang ikabubuti ko balang araw. Bukod sa mga gawaing bahay sila rin ang gumagabay sa kanilang mga anak upang magkaroon ng magandang asal at maging isang mabuting tao.

Pero sa pagkakataong ito ay mayroon tayong maituturing na bayani sa buhay natin at iyon ang ating mga magulang. Ang aking bayani ay ang aking ama ina tagalog kuntilang. Sapagkat aking isip sa pagtulay di ko mapigilan Kapag kayo na ang iniisip na pasalamatan Rosalla O.

Simula pagkabata hanggang sa pagtanda Kayo ay tumayong pangalawang ama o ina Nariyan para gumabay at mag-aruga Pasasalamat lamang ay nararapat itakda. Ang kanilang pagsasakripisyo sa pagtatrabaho ang pagod at hirap na kanilang dinanas upang kami ay mapag-aral ng aking kapatid ay walang katumbas. Una sa lahat nagpapasalamat ako sa aking Ina na matiyaga niya akong isinilang ng akoy nasa kanyang sinapupunan.

Sa inyo nagmula ang aming karunungan. ANG AKING BAYANI ANG AKING INA. Ang aking bayani ang aking ina Ang ina ay ilaw ng tahanan gumagabay sa kanyang mga anak nagluluto naghuhugas naglalaba para sa kanyang pamilya.

Pumuti man ang kanyang buhok patuloy ko siyang iingatan. Siyam na buwan akong nasa sinapupunan niya. Ang aking ina na ubod ng ganda.

Mapapatunayan ito dahil mayroon tayong mga bayani na nagtanggol at lumaban sa pilipinas para sa ating kalayaan. Kapag mayroon ako ng mga problema at kailangan ng payo siya ay palaging doon upang makinig sa akin. Napakarami kong rason kung bakit siya ang Hero ko.

Bigyan naman ninyo kami kahitna konting awa. Kanyang mga ngiti na walang kasing tamis at kanyang haplos na puno ng pagmamahal. Marahil ganyan din ninyo mailala rawan ang inyong mga ina.

Ang aking bayani ay ang aking InaSiya ang aking bayani dahil siya ay mabait matalino at pampasigla. Kung ako ang tatanungin ang salitang pwedeng gamitin ay bayani at pag sinabe mong bayani ang isang tao meron itong ginawang makasaysayan o hindi makakalimutang bagay o isang utang na loob. Sa inyo nagmula ang aming karunungan.

Ang aking ina na kahit kelan hindi ko ikakahiya. At hanggang ngayon ay batid ko ang sakripisyong ginagawa niya para sa akin. Nagbibigay kulay sa aking buhay Sya ring karamay sa kabiguan at lumbay Ikaw.

Kung wala ang pagmamahal at alaga ng isang ina kulang ang buhay ng. Wala syang inisip kundi ang kapakanan ko. Siyempre para rin sa aking ina na siyang nagsilbing inspirasyon ko sa buhay.

Ang mga taong agad sumusuko ay hindi. Sa tuwing ako ay may sakit nandyan ang aking ina para alagaan ako. Batid kong nang akoy ipinanganak siya ay lubo snaghirap.

Simula sa abakada Hanggang sa pagbabasa Sila ang kasama At Pangalawang ama o ina. Ang aking bayani ay ang aking magulang dahil ginagawa lahat ng makakaya nila para sa amin sa aking ama na haligii ng aming pamilya na ginampanan ang lahat ng tungkulin niya para sa amin at sa aking ina na laging nag aalaga sa amin at sa pagpapalakas sa kin ng loob sa lahat ng mga pagsubok at sa pagdidisiplina sa akin at higit sa lahat sa pag. Ang aking Bayani ay ang aking INA.

Aking Guro Aking Bayani. Sa ngayon ako ay nag-aaral at nagsusumikap hindi lamang para sa aking sarili kundi para rin sa aking ama na umaasa at. Pag-akyat sa Mount Fuji para sa Paggamot ng Parkinsons.

Isa siyang OFW sa Japan. Here are the reasons kung bakit siya ang HERO ko Una sa lahat nagpapasalamat. Ang aking ina ay masipag at maalalahanin.

Ang aking ina i Maura Ward ang aking bayaniPareho kaming pinalaki ng nanay ko bilang i ang olong magulang a Northern Ireland 10 taon a welfare ma gu to na nandiyan para a amin at a aming pag-aara Nilalaman. Di baleng hindi ka matalino basta magkaroon ka ng respeto sa kapwa mo minsan nang nasabi iyan ng aking ina at alam kong tama. Bayani ang aking ina kwento Covid-19 ni Ines E.

Dahil kung hindi dahil sa mga magulang koWala ako sa mundo ngayon Kaya isa ang mga magulang ko na ikinauutangan ko ng loob. At siya ang unang babae na aking inibig bago ang iba. Zairiel385024210 Uncategorized March 14 2018 1 Minute Ang ina ay ilaw ng tahanan gumagabay sa kanyang mga anak nagluluto naghuhugas naglalaba para sa kanyang pamilya.

At pagsinabeng bayani diyan papasok ang nag iisang bayani para sa akin ang aking nanay. Ang tulang pinamagatang Ang Aking Bayani ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa pasasalamat sa guro na magbibigay inspirasyon upang pasalamatan at pahalagahan natin ang ating mga guro. ANG AKING BAYANI AY ANG AKING MAGULANG Ang pagiging bayani ang isa sa mga katangian ng mga pilipino.


Tagalog Reading Passages 16 1st Grade Reading Worksheets Remedial Reading Reading Passages


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina