Ang Aking Ina Tula Para Sa Aking Ina

Sa sinapupunan ng aking ina ay hinugis mo akong bata. Kailangan mo ako mas kailangan kita.


Tula Pdf

Sa paghubog saamin di kayo nabibigo.

Ang aking ina tula para sa aking ina. Para sa karagdagang kaalaman. Bisa Sa Isip Dapat bigyang-pansin at halaga ng mga anak ang paghihirap at pagtitiyaga ng mga Ina. Upang maayos akong mapalaki.

Akoy namulat na dapat natin isipin ang ginagawa ng ating mga Ina sa atin simula pagkabata. Hello everyone i would like to share my video ginagawaan ko po ng tula ang aking mahal na mamaHindi po ako marunong sa tula sana magustuhan nyoGinwa ko ito. Bisa Sa Damdamin Aking nabatid ang pasakit ng aking Ina ganun din ang ibang Ina o Nanay sa buong mundo.

Isinakdal ko ang aking ina 1997 - IMD. Sa panahon ng pagsubok. Panoorin ang Uri ng Tayutay sa Youtube.

TULA TUNGKOL SA INA Sa araling ito inyong matutunghayan ang tulang Alaala ng Aking Ina ng mga makatang Pilipino. Happy mothers day slaamat sa mga ina na nag taguyod sa atin simula ng ating pagkabata at sa ating apg tanda saludo kami sa inyong kagitingan. Tula ni Pascual de Leon.

Likas na mapagmahal at maalaga ang ating mga Ina kaya naman nais namin na handugan sila ng mga tula bilang pasasalamat sa walang sawang pagtitiis paggising ng maaga at higit sa lahat sa walang-sawang pagmamahal sa. Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Na may laging laang halik at kalinga.

Ang tulang ito ay iniaalay ko sa iyo aking Ina Kaya sanay iyong dinggin pagkat akoy nahihirapan na. Pag-aaruga mo ay walang katulad. Iba-iba ang bawat ina.

Na pangangalagaan ko sa aking paglaki. Palaging nandyan sa panahon ng kailangan. I just want to share my output.

Ang idolo ko mga kaibigan at iba pa. Ang sakit sa tenga pakinggan Pero bagay lang naman to sa kaniya Kasi di sinunod ang mga utos ni ina. Ang halimbawa ng maikling tula tungkol sa sarili ay isinulat ni Rose J.

Patawad o aking Ina dahil hindi mo nasilayan ang panganay mo. Ayon din sa aking OB at pedia ng aking baby hindi pare-pareho lahat ng mga bagong panganak o first-time moms na may mga bagong sanggol Hyelim Hwang Filipino W1Y Maria Barrios-Leblanc Maikling Tula Sa ina ng aking gunita Naamoy ko ang tagsibol Bukas mamulaklak ang cherry blosso. Ang mata ni inay bukalan ng luha.

Kayat aking ipinapangako sa aking sarili. Masasabi niyong totoo mga sinasabi ko. Ang Aking Ina Ang Aking Ama.

October 15 2013 in Ang Kwento ni Pinay. Growing Up Without A Father Happy Birthday Mama I Love My Mother Mahal Ko Ang Aking Ina My Mother is Gods Greatest Blessing. Mga Halimbawa ng Pangitain na Tayutay sa Pangungusap Sa aking gunita ay natanaw ko ang aking sinisinta.

Sa gitna ng gutom at pagkauhaw Ang gumagawa ng paraan ay ikaw Umulan man o umaraw Masisilungan ay ikaw Nais masabi ang nadarama Sa personal ay hindi ko ito magagawa Ngunit nais ko na inyong mabasa Aking INA mahal na mahal kita. Kilala kita mas kilala mo ako. Sa sobrang saya ay para akong asong mauulol sa nakikita konaglalaway at nagtatalon sa tuwanabubulol at hindi na alam ang sasabihinnakangiti na halos mapunit na sa sobrang saya ng aking nadarama At sa sandaling abot langit ang aking saya ay may isang babaeng tinatawag nating Ina na pagodgutompuyat at sa gitna ng ginhawa ay nag-iisa.

Balisa ang aking isip ang pusoy sugatan. Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo. Siya ang napakagandang regalong natanggap ko Na galing sa.

Pinapanalangin ko na sana akoy iyong maintindihan Para naman mahalin mo ako tulad ng aking inaasam. Ang aking inay walang kahalintuladKailanman pag-ibig niyay di kumukupasSuportat pag-aaruga tunay ngang kahang-hangaOh aking ina iyong tanggapin itong munting pasasalamatSapagkat sa piling mo ina lumaki akong isang mabuting bataMay takot sa Diyos at pagmamahal sa kapwaDarating ang panahon sakripisyo moy aking susuklianAkoy magsusumikap para sa. Pero napaisip ako sa aking sarili at isinapuso ang temang ibinigay taong.

Aking Ina Pinaggawa kami nang isang komposisyon tungkol sa isang taong importante at mahal mo. Bukas ay luluhod ang mga tala. Siya ang gumagawa ng lahat Naglalaba ng uniporme para may maisuot sa skuwelat Para maging desente tignan ng mga mata At para mapahanga niya ang madla kung gaano kalinis ang damit niya.

Patawad o aking Ina sa maraming taong sa akiy nawalay ka. Ang aking ina na siyang nagpursigi. Nais kong inyong makilala inang binabanggit ko.

ANG BAHAY NG AKING INA TULA NI HUU THINH VIETNAM SALIN SA FILIPINO NI. Sa matinding kahirapan Ikaw ang tanging masasandalan Ikaw ang dahilan. Nang ibinigay ng aming guro ang tema sa sulating ito marami ang pumasok sa aking isipan.

Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas. Nang dahil sa iyo akoy pinanganak. Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas.

Kung alam ko lang kung saan ka hahanapin Kung alam ko lang na malapit ka lang sa kin Kung alam ko lang na kung saan ka susunduin Nakita pa sana kita at nahagkan bago ka inilibing. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo. Ina Isang tula para sa Ina.

Siyay mabuting ina sainyoy aking sinisuguro. Una sa lahat nagpapasalamat ako sa aking Ina na matiyaga niya akong isinilang ng akoy nasa kanyang sinapupunan. Nag-iisa ang aking ina siya lamang.

Upang kahit papanoy alam mo ang aking nararamdaman. Ang panitikan na ginagamit upang maipahayag ang ating damdamin ay TULA. At sanay iyong tanggapin pagsusumamo kong ito Dahil mahal na mahal pa rin.

Sa halik ni Ina ay doon nalagas. Inakay at binigyan ng mga patnubay. Gustuhin ko mang lumisan at lumayo Pag-ibig moy di-matatamo saanman.

I mean yung ibang magulang ay pinapa abort nila ang kanilang mga anak para sa kanilang maka sariling dahilan ngunit ang aking Ina ay nagtiyaga at isinilang ako ng maayosAt siya ang matiyagang nag palaki sa akin ng akoy sanggol pa lamang. May ibat ibang uri ang tula at nasasaatin na kung paano natin maipapahayag sa isang tao ang ating damdamin. Ito ay halimbawa ng pasasalamat na tula.

Sa pamamagitan ng tula may kakayahan tayong iparating sa mga tao an gating saloobin mula sa mensahe na makikita sa ating tula. Ang Halik ni Ina. Nicolas College of Business and Technology - San Fernando Pampanga.

View Ang bahay ng aking inapptx from LIMA 95452514 at St.


Tula Para Sa Aking Ina Youtube


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina