Tula Sa Aking Ina

21 years ago ito ay aking kinompose. Maaga pa lang ay gising na si Ina.


Si Ina Tula Pdf

Ang Halik ni Ina.

Tula sa aking ina. Tula Tungkol Sa Ina 17 Tula Noypi Com Ph. Ang mata ni inay bukalan ng luha. Buo ang suporta niya sa anumang gawin ko hangad niya ang lahat ng kaligayahang mayroon sa mundo.

AKO ANG INA NG AKING TULA I am the Mother of my Poems ni. Asked by Wiki User. Nasanay na akong humarap sa pagsubok Maging itoy madali o mahirap saaking loob Sa tulong ng aking guro na nagsilbing magulang Gabay nilay baon ko sa aking daraanan Tagumpay at pag-asa pilit kong kakamitin dahil sa aking ina na mahal kong tunay.

Tula tungkol sa Ina alaala ng aking ina. Ipagpatuloy lang ang pagbabasa hanggan sa dulo nang artikulong ito para makita mo ang mga nilalaman ng tula tungkol sa dakilang ina. PauyaHope you like it.

SA PUSOD MO AKING INA Tula ni Francis Morilao. Jose Rizal ay tanyag dahil sa kanyang mga sulat. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo.

Halimbawa Ng Mga Tula Ni Jose Rizal Sa Ingles At Tagalog. Sa panahon ng pagsubok. TULA SA MAGULANG Sa paksang ito ating tatalakayin ang ibat-ibang mga halimbawa ng tula para sa magulang.

Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo. Nawa kayo ay masiyahan at maging inspirasyon ang mababasa ninyong mga halimbawa ng tula tungkol sa kadakilaan ng isang ina. Ang tulang pinamagatang Para sa Iyo Inay ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa ina na magbibigay inspirasyon upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga ina.

Kung karangalan ang pagtampisawan Ng kapwang uminog sa pusot isipan Bakit hindi naman bigyang. Tenedero para sa kanyang ina na si Marites G. Dahil ang aking inay abala sa paghahanap buhay.

Dahil dito gumawa si Jose Rizal ng mga tula kahit siyay bata pa lamang. Start studying Mga tayutay sa tula. Upang maayos akong mapalaki.

Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Sa pamamagitan ng tula may kakayahan tayong iparating sa mga tao an gating saloobin mula sa mensahe na makikita sa ating tula. Ipinahayag ang damdamin sa inang ang pagmamahal ay lubos.

Si Rizal ay isa sa mga taong minahal ng lubusan ang Pilipinas. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Sa tulong ng magulang akoy linangin.

Tula ni Pascual de Leon. Ako si Miguel lubos na nangangarap. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.

Ok walang problema kung kelangan ng tulong sa wika ask ka na lang. Minsay ninais mong sana akoy namatay na Dahilan sa akoy makasalanan at sa akalang akoy hindi na magbabago pa. Todong pagpupursigi aking gagawin.

Para Sa Aking Ama At Ina. May ibat ibang uri ang tula at nasasaatin na kung paano natin maipapahayag sa isang tao ang ating damdamin. Upang matupad ang lahat ng hangarin.

Ikaw na aking ina na nagturo sa akin kung ano ang tama sa mali at kung ano ang tamang desisyon sa para sa sarili. Ng buhay na magandat napakasarap. Ito ay halimbawa ng pasasalamat na tula para sa isang ina.

Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas. Sa halik ni Ina ay doon nalagas. Na pangangalagaan ko sa aking paglaki.

Kahit madalas ako ay mahirap turuan at hindi sumusunod sa inyo. Sa matinding kahirapan Ikaw ang tanging masasandalan Ikaw ang dahilan. Aking mga pangarap ay pagyabungin.

TULA PARA SA AKING INA Mula sa unang pagmulat ng aking mga mata sa unang beses na natuto akong gumapang papunta sa iyo habang dala-dala ang mga matatamis na ngiti. Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Kathang tula ko yan para sa aking mahal na ina na namayapa sa sakit na kanser.

Tula ni Miguel Licaros. Alaala mo nay aking tanging aliw. Mga tayutay sa tulang ako ang ina ng aking tula.

11072012 Saan pwede makahanap ng maikling tula para sa mga ina. Para sa Iyo Inay. Sanay naisipan mong akoy masasaktan.

Kahit alam ko akoy mahihirapan. Marami ang tinawag pero kaunti ang napili. Ikaw ang naging lapis ng aking buhay para isulat ang aking mga pangarap.

Kayat aking ipinapangako sa aking sarili. Sa sobrang saya ay para akong asong mauulol sa nakikita konaglalaway at nagtatalon sa tuwanabubulol at hindi na alam ang sasabihinnakangiti na halos mapunit na sa sobrang saya ng aking nadarama At sa sandaling abot langit ang aking saya ay may isang babaeng tinatawag nating Ina na pagodgutompuyat at sa gitna ng ginhawa ay nag-iisa. TAYUTAY TAYUTAY BASAHIN NATIN.

Sa gitna ng gutom at pagkauhaw Ang gumagawa ng paraan ay ikaw Umulan man o umaraw Masisilungan ay ikaw Nais masabi ang nadarama Sa personal ay hindi ko ito magagawa Ngunit nais ko na inyong mabasa Aking INA mahal na mahal kita. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Tula ni Jay-R Rex Revol Altoveros.

Avon Adarna Ang tula ay anak sa sinapupunan Di dapat angkinin ng gayun-gayon lang Kung inay agawan - sanggol sa kandungan Di bat ilalaban kahit sa digmaan. Nais kong inyong makilala inang binabanggit ko. Na may laging laang halik at kalinga.

Ang aking ina na siyang nagpursigi. Anak bangon ka na riyan nang hindi ka mahuli sa eskwela. Iyon ang mga narinig ko mula sa iyong labi At dinamdam ko iyon habang akoy umiiyak sa isang tabi.

Mula sa walang humpay na aruga at asikaso kahit ang paborito kong ulam at kanyang iluluto. Masasabi niyong totoo mga sinasabi ko. Tinig nya ang naririnig sa pagmulat ng aking mga mata.

Halimbawa ng mga Tula tungkol sa Ina. Ang tulang ito ay maaring iala. Palaging nandyan sa panahon ng kailangan.

Ang Tula Para Sa Aking Ina ay isang tula na isinulat ni Joana Marie G. Sa pagmamahal mong walang katapat. MGA TULA NI JOSE RIZAL Ang pambansang bayani na si Dr.

Sa iyo naramdaman ang pagmamahal na totoo Aking ina ikaw ang tanglaw ng. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.

Bumalik sa akin ang lahat ng mga masasakit na ginawa Na para bang bulag na nagmamakaawa. Ang buhay ay nagkaroon ng liwanag dahil sa iyo ikaw ang dahilan ng aking mga tagumpay at pagkatuto. Ang lahat ng itoy aking makakamtan.

Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Siyay mabuting ina sainyoy aking sinisuguro. Sana naman ay hindi aking Ina Dahil akoy malulungkot kahit na ako ay patay na.

Iingatan ka by Carol BanawaEdited by. Tula Para Sa Aking Inaoriginally made by. Nag-uumapaw na damdamin at paghangang sa puso ay taos.


Aking Ina Aking Ina N Quotes Writings By Ruby Pineda Yourquote


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina