Tekstong Deskriptiv Tungkol Sa Ama At Ina

Nahihinuha ang kahulugan ng pamagat at naiuugany ang implikasyon nito sa sariling karanasan. Sa ngayon ako ay nag-aaral at nagsusumikap hindi lamang para sa aking sarili kundi para rin sa aking ama na umaasa at nagtitiwala sa aking kakayahan.


Mga Teksto G11 Docx Deskriptibo Nangingibabaw Ang Pagmamahalan Hindi Perpekto Ang Pamilyang Aking Kinabibilangan May Mga Problemang Pinagdadaanan Course Hero

INA AMA SALAMAT.

Tekstong deskriptiv tungkol sa ama at ina. Ano man ang aking marating sa hinaharap ay alay ko sa aking ama at ina. Sumulat tungkol sa isang taong mahalaga sa iyo maaari itong makabuo ng kawili-wiling teksto. Maituturing natin silang pangalawang ina.

Alam naten na meron pa tayong minamahal bukod sa pamilya naten. 04022018 Sabug Angelica Ang pinaka punto ng tekstong ito ay walang uri ng estado sa buhay ang pinipili ng sakuna mahirap ka man o mayaman basta dumating na ang sakuna tayo ay nagiging pantay pantay. Tungkol sa sarili ko ay Wala masyado akung maibabahagi dahil mas inona ko pa Ang iba bago Ang sarili konais ko mang unahin Ang sarili ko pero di ko talaga Kaya dahil mas nanais ko pang ako Ang maghirap SA mga bagay bagay kesa SA iba.

Tekstong deskriptibo Ay maihahalintulad sa isang larawang ipininta o iguhit kung saan kapag nakita ito ng iba ay parang nakita na rin nila ang orihinal na pinagmulan ng larawan. Tekstong deskriptiv tungkol sa sarili - 2521142 Answer. Ang malaking pamilya ay masaya na may halong hirap at maraming pagsubok na dapat nating harapin.

Ang tekstong ito ay laging sumasagot sa tanong na AnoSa Tekstong Deskriptibo kahit hindi ka pintor ay makakabuo ka ng isang larawan gamit ang mga salitang magmamarka sa damdamin at isipan ng mambabasa. Hero ng Buhay Ko. Pumili ng isang guro isang kaibigan isang ama isang ina o isang idolo - sa katunayan wala itong pagkakaiba kung ikaw ay isang malapit na tao na nasaksihan ang iyong paglaki o isang taong malayo at hindi kilala.

Nararamdaman ko kung kailan siya malungkot o masaya. Dahil naglalarawan ang mga tekstong deskriptib mayaman ang mga ito sa mga pang-uri at pang-abay. Ang ama naman o tinatawag na puno ng tahanan ay siyang nagtataguyod ng kanyang pamilya at siya ang responsable sa paghahanapbuhay para sa kanyang pamilya ang tatay ang nagbibigay ng benepisyo sa kanyang mga anak at asawa.

Ni Rin Hair sa 5032019. Sa gitna nito ay naroon nakapwesto ang malaking telebisyon napinaliligiran ng tatlong malalambot na sofa. KATANGIAN Ang tekstong binasa ay naglalaman ng mga salita at pangungusap na ginamit sa paglalarawan ng pamumuhay.

Yung isang beses ka nalang kumain sa isang araw. TEKSTONG NARATIBO Sa paksang ito ating tatalakayin kung ano nga ba ang tekstong naratibo at ang mga halimbawa nito. Mga kuya kong laging andyan para sa akin upang akoy tulungan sa mga takdang aralin na diko alam.

Ang hirap pala kapag mag-isa ka na lang sa buhay. Halteknikal lang lokal lang diyan lang 3Kohesyong pang-ugnay-tumutukoy sa pagbibigay-kahulugan ng pagka kaugnay ng dalawang sugnay o mga sugnay na naglalarawan. Ito ay karaniwang nangyayari sa paglalarawan sa mga tekstong naratibo tulad ng mga tauhan sa maikling kwento.

Halimbawa Ng Tekstong Naratibo Maikling Kwento - Maikling. Mahirap palang mabuhay ng walang wala Ka. Ito ay maaaring maging tungkol sa isang bagay tao haop pangyayari o kwento na pwede maging tototoo o hindi.

Sinasabing ang teksto ay deskriptibo kung ito ay uri ng tekstong naglalarawan. 07102016 Tekstong deskriptibo tungkol sa taong mahal ko. Na ginagamit sa tekstong deskriptiv.

Nagbibigay sila hindi lang ng kaalaman kundi pati ng mga payo sa ating problema. Hindi niya masyadong pinapakita ang emosyon pero pagnakilala mo na makikita na ang makulay nitong pagkatao. Ito ang dahilan kung bakit naisusulat ang tekstong deskriptibo.

Yung sarili mo nalang ang kakapitan mo. Aking ina na na siyang tagapangalaga sa amin at aking ama na siyang nagpapakasubsob sa trabaho upang may mauwing pera para sa aming pamilya. Alam ko kung anong gusto niyang sabihin ngunit hirap siyang bigkasin.

Nakabibinging katahimikan ang sumalubong sa mag anak. Dito rin naming paulit-ulit na pinakikinggan ang kwento ng aking ina. Teoryang klasisismo at mga halimbawang kwento.

Ito ay binubuo ng ama ina kuya ate at bunso. Sadyang napakalambot at tiyak na naglalabas lalo ng kanyang kagandahan. Sumangguni sa mga sumusunod na links para sa karagdagang kaalaman ukol sa tekstong deskriptiv.

Natutukoy ang tono ng teksto at saklaw ng paglalarawan nito. Ito ay nagtataglay ng mga impormasyong may kauganyan sa katangian ng mga tao hayos bagay lugar at mga pangyayari. Siyempre para rin sa aking ina na siyang nagsilbing inspirasyon ko sa buhay.

Ang taong mahal ko ay. MAGULANG ANG SYANG BINIGAY NG POONG MAYKAPAL UPANG SA IYONG PAGSILANG ALAM MONG MAYNAGMAMAHAL SAYO SA INIT NG KANILANG YAKAP AT HALIK SA BAWAT NGITI AT HALAKHAK SA BAWAT MINUTO NA KASAMA KA NILA AY ISANG NAPAKASAYANG ALA-ALA NA HINDING HINDI NILA MALILIMUTAN MAGPAKAILAN. Aking ina na na siyang tagapangalaga sa amin at aking ama na siyang nagpapakasubsob sa trabaho upang may mauwing pera para sa aming pamilya.

Ito ang lugar sa loob ng aming bahay kung saan kami ay sama-samang nanunuod at nagkukwentuhan tungkol sa mga nangyari sa amin sa buong araw. Sumulat siya ng isang tula nang siyay walong taong gulang pa lamang na napabantog sa buong bansa. Mga halimbawa ng teoryang klasisismo.

HALIMBAWA NG TEKSTONG DESKRIPTIBO. Sumulat ng isang tekstong deskriptibo tungkol sa isang taong mahal mo bukod sa pamilya mo. Yung taong handang nandiyan para sayo hand a kang tulungan kahit anumang oras at higit sa lahat tanggap ka kung ano ang pagkatao mo.

Hindi ko siya maintindihan minsan pero alam ko kung ano ang kanyang iniisip. Joy Bandelaria guro ng Masining na Pagpapahayag ay sadyang napakagaling na guro. Aking ina at aking ama na siyang bumubuhay sa amin.

5 points Halimbawa ng kwentong deskriptiv Ask for details. Halimbawa ng tekstong deskriptiv. Sa mga kuwentuhan at mga tekstong nababasa natin sa ibat ibang babasahin hindi maaaring walang bahagi kung saan inilalarawan natin ang isang tao o bagay.

Halimbawa ng kwentong deskriptiv - 506131 1. Tekstong Deskriptibo Philippine Brochure Kyle Sumicad Medium. Ang aking ama ay maituturing kong hero ng buhay kosapagakat isang napakaresponsibilidad niyang haligi ng aming tahananHindi alintana sa kanya ang hirap na araw araw niyang nararanas mabigyan lamang kaming pitong magkakapatid ng magandang kinabukasan.

Ang isang tekstong naratibo ay tekstong may pagkasunod-sunod ng mga impormasyon sa isang maayos na paraan. Isa namang uri ng naglalarawang babasahin ang tekstong deskriptiv o deskriptibo. Naipapaliwanag ang katangian ng isang tekstong deskriptiv.

Ang kanilang ama ay iniwan na sila. Higit sa lahat mapagmahal siyang ama. Mula umpisa hanggang sa wakas.

Higit sa lahat mapagmahal siyang ama. Subalit sa halip na pintura o pangkulay mga salita ang ginagamit ng manunulat upang mabuo sa isipan ng mambabasa ang paglalarawan sa tekstong deskriptibo. 07102016 Tekstong deskriptibo tungkol sa taong mahal ko.

Sa aking mga magulang. Persweysiv o paghihikayat HALimbawa. Naipaliliwanag ang mga mahahalagang pahiwatig at kaisipang nakapaloob sa teksto.

Yung wala ka nang matatawag na nanay tatay o ate. Ang kanyang labi ay kulay makopa. Hindi ka makakatagpo ng tao na perpekto.

Gonzales HR3 ITekstong Deskriptiv Ang guro ang nagbibigay gabay sa ating kinabukasan. Halmas mabuti higit na maganda higit na matibay 2Kohesiyong pagpapalit-tumutukoy sa pangkat ng mga aytemna inilalarawan o nais bigyan tuon. Ang tekstong deskriptibo ay nagtataglay ng mga kaukulang detalye sa katangian ng isang tao lugar bagay o pangyayari.

Naglalaman ito ng i. Ng Pilipinas ay mahihirap at nasa 11 million na pamilya ang kabilang sa kahirapan. KALIKASAN Ang tekstong binasa ay naglalayong makapaglahad ng larawan o ideya tungkol sa mga katangiang taglay ng pangkat-etnikong T-boli na matatagpuan sa Timog Cotabato Mindanao.


Dekahala


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Aking Ama At Ina Tula

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina