Ang Kwentong Paglalakbay Sa Puso Ng Isang Ina

Hanggang naisipan kong umalis ng bahay upang hanapin sila. Pagkatapos ng mahaba at nakapapagod na paglalakbay ay sumapit na rin ang mag-anak sa isang isla.


2

Ang pagmamahal ng isang ina ay tunay na walang katulad.

Ang kwentong paglalakbay sa puso ng isang ina. Nagsimula ang kanyang paglalakbay at una niyang nakita si Buwaya. Si Ryeowook ay matangkad mabait at. Ang mga larawan sa ibaba ay may isang kwento sa likod na nais kong ibahagi sa iyo.

At pagsasama-sama sa hapag-kainan upang magbahagi ng mga kuwentong buhay. Pangkaraniwang commuters rin sila tulad ko pumipila sa mahahabang linya kadalasan may dala-dalang mabigat na mga bagahe. Isang buhay na punung-puno ng karanasan kaalaman kabutihan kasamaan at pag-asa.

Minsan itoy mahaba minsan itoy panandalian. Journey to a. Minsan ang daan ay tuwid minsan ang daan ay malubak.

Minsan itoy puno ng saya minsan itoy may bahid ng pighati. ENRIQUEZ 1244AM APR 182016 Kahit dito ako sa abroad at nasa Pinas ang aking pamilya ang sarap maging ama Taong 1986 ng akoy mag-umpisang makipagsapalaran sa Manilanamasukan ako bilang construction supervisor sa edad na biente dossa tulong ng politiko na natulungan ko rin sa panahon ng. Na humikayat sa kanya na mag-aral ng mabuti at lalo na sa pagsusulat ng mga tula at siya ang naging inspirasyon ni Rizal.

Isang laban na ang matibay lamang ang nagwawagi. Marahil minsan ay nakita ko ang aking sarili sa batang nasa kwentomakalipas ang 24 taon akala ko magbabago na ang nararamdaman ko sa mensahe ng kwentongunit muling bumalong ang luha sa aking mga matamakapangyarihan ang akda. Isang gabi habang nagluluto ng hapunan ang isang nanay lumapit sa kanya ang kanyang sampung taong gulang na anak na lalaki at may ibinigay na papel.

At ang hindi dapat gawin ay aking ginawa napatangay ako sa bugso ng damdamin. Lucky Ang pinakamature magisip sa mga kaibigan kong bektas. I admired you being a cool momGod bless.

Mark Isa sa mga nakadate ko sa. Isang mabagal na paraan ang pag-akit na iyon sa kanya at ang pagtiyak na siyay mahalaga at sa kanyay may nagmamahal. Ang aking sabi na tila nakikipag-usap na kaharap ng personal ang Diyos.

Ngunit nasaan ka man ngayon sa iyong. At sa islang iyon nga pansamantalang nanirahan ang mag-anak. KWENTO NG BUHAY OFW BY MAPECHY S.

Bata pa lang ako ibig ko nang makagawa ng isang akdang makakapagbigay ng inspirasyon sa mga mambabasa. Hindi ko na magunita ngayon kung ano ang ginawa ng batang iyon na aking. Napatingin ako sa aking relo.

Ang kwento ng walang katumbas na pagmamahal ng isang ina. Isang buhay na tungo sa ikaliligtas o tungo sa ikapapahamak. Nakita ko ang ganda ng mga alitaptapna lumilipad-lipad sa paligid.

Mainam tirhan ang lugar na ito dahil kakaunti pa lang ang nakatira. Paglalakbay ng isang Ina at ng kanyang anak kasama ang kanilang Ama. Nagbalik sa sigla si Rizal at natapos sa taong iyon na mayroong limang medalya.

Ang Pagmamahal ng Isang Ina. Sa paglingon ko sa mga taong nagdaay naaamin ko sa sariling ang lahat nang iyoy aking kasalanan. Ang ina niya ay isang Koreano habang ang kanyang ama ay isang Pilipino.

Ang IVF lamang ang aking pinili upang maabot ang pagiging ina. 1993 ko unang nabasa ang kwentong ito ng ako ay high school pa lamang at tumimo ito sa aking puso. Dumaan ako sa 5 siklo ng IVF upang maging isang ina.

Mayo 8 2014 at 401 hapon. Mommy-razz-Ikaw ang unang nanay nakita ko na may blogkaya i connect sa mga nararamdaman ng isang ina Dahil seguro sa ginamit mong namealam ko madami pang nanay at tatay na pero di lantaran. Sa kanyang pangalan ay isang Koreano pero lahing Pinoy.

Nanukso na siya sa mga batang babae. Jim Lloyd 816 PM Kuwentong May Aral Maikling Kuwento. Dito muna tayo titigil ama ina ang sabi ni Pele.

Tama ka alwynasawa ako ng isang seaman at habang tumatagal lalo akong nag woworry sa hubby ko tuwing nasa barko siyalalo nat minsan nagttxt xa sakin na masama pakiramdam nyakahit ako parang lalagnatin rin dahil wala man lng ako magawa para maalagaan hubby kominsan npapaluha pag naalala ko siya sa gabi bago. Kwento ng isang ina anak kapatid kaibigan katrabaho kapit-bahay kalaro kalakwatsa ka-food trip ka-facebook ka-twitter ka-viber echetera echetera. Nais nitong pangitiin ang iyong puso sa bawat kwentong ibabahagi.

Ang Alamat ng Gubat ay umiikot kay Tong anak ni Haring Talangka na nakipagsapalaran para mahanap ang puso ng saging sa gubat. Magiging ligtas tayo rito dugtong pa niya. Ang ibay patapos na ang ibay paumpisa pa lamang.

Nanay Maxima Ang ina ng yumao kong bf na ngayon isang tunay na anak na ang turing sa akin. Sa tuwing aking binabalikan ang mga pangyayari sa aking buhay napagtanto ko ang kapal ng aklat ng mga kwento ng aking buhay. Kwento ng isang Dayuhang Pinoy Si Ryeowook Camorra ay isang guro na nagtuturo sa isang pribadong paaralan.

Yan ang buhay ng tao. Paglalakbay ng isang anak at ng kanyang Ama. Dahil matapos pumanaw ng kaniyang asawa noong 2015 ngayon naman ay nakikipaglaban sa malubhang.

Mula sa isang malawak na pang-ekonomiya punto ng view sa Pilipinas sa pamamagitan ng mga panahon ng galyon kalakalan ay naging bahagi ng kung ano ay tinatawag na ang unang - mundo ekonomiya ng modernong beses lalo na na batay sa Seville at ang AtlanticSep 13 2013 Pagkahiwalay ng mga kanugnog na Bansa. Lalo siyang naging maalala at mapagmahal. Gerry Friend ng ex ko Bestfriend ko na now.

Sa ika-apat niya na taon ay nakilala ni Rizal si Padre Francisco de Paula Sanchez SJ. Marahil ang isang sinulid na nagdudugtong sa lahat ay ang pagmamahal nila sa bayan. In Paglalakbay sa Puso ng Isang Ina.

Matagal nang panahon na ninais ko ang pagsusulat. Lalo siyang naging malapit sa akin. Minsan ikay mag-isa minsay maraming kasama.

Agad niya itong tinanong kung nasaan ang puso. Sa mga larawang ito 39 na buntis ako sa aming anak na si Isabelle. Sa taong din ito ay lumaya na ang ina ni Rizal sa bilangguan.

Isang araw nangyari ang hindi inaasahan. Napakadilim ng ng paligid sa labas ng bahay. Ang puso ng saging ang nag-iisang gamot na maaring makakapagpagaling sa sakit ng kanyang ama.

Kwentong Biyahe Mag-ina Photo Artwork by Amy Muga 2014 Minsan sa mga biyahe ko nakakasabay ko ang ilang taong nagbibigay aral ng buhay sa akin. Napasuot na siya sa mga kaguluhang bahagi ng buhay ng bawat bata. Ang kanyang tinuturo ay tungkol sa asignaturang Agham ukol sa Kimiko Chemistry III.

Isang makabuluhang pakikipagsapalaran sa buhay. Isang paglalakbay tungo sa ibat-ibang lugar at panahon sa daigdig. Kinuha sila noong Sabado Oktubre 2 2010.

Alas-otso na ay wala parin sina mama papa at kuya. Hindi madali ang buhay para kay Joceline Pineda. Madam Ang mabait kong Manager sa office na itinuturing ko ring isang ina.

Matapos niyang punasan ang kanyang basang kamay kinuha niya ang papel upang basahin ang nakasulat dito. Ating alamin ang kwento ng isang inang walang sawa sa pag-aalaga sa anak na may sakit. Ang buhay ay parang isang paglalakbay.

Sa lahat ng kwentong ito masaklap man naalala ko na mahalagang magiging totoo sa sarili at tapat sa mga bagay na pinaninindigan. Mainit noon ang aking uloumagang-umaga pa.


Raconteur Poet Soc On Twitter Supladongbolpen Humeyesu Crazycoffee28 Fluffybmax Aldub Macho Irmaroxas3 Lenm Ms Inspiredbyyou01 Noturnormalgerl Joweeanne Elusive Unicorn Flakesofsilver Octnov 0503 Aldub Cha Diwannag Twilightbliss93


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina