Ang Aking Ina Mahal Kong Ina

Siya ang nagpabago ng buhay ko sa maraming paraan. Ang tulang pinamagatang Alaala ng Aking Ina ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa dakilang ina.


Boompanot Com Aking Ina Mahal Kong Ina Pagmamahal Mo Aking Ina Yakap Mo Sa Akin Hinahanap Ko Init Ng Pagibig Kumot Ng Bunso Sa Gitna Ng Pagkakahimbing Yakap Mo Ang Gigising Sino

Siya talaga sa amin ay biyaya.

Ang aking ina mahal kong ina. Inay Huwag kang mag-alala Nandyan ang apo ninyo At siya ang babasa. Ilaw ng tahanan o kay saya. Ito ay isang bukas na liham para sa aking Ina Paano ko kaya mailalarawan ang salitang pag-ibig kung hindi kita naging ina.

Nasasav skin ni papa kung saang kanta ito aking ina sav ko sa isang palabas na nakakaiyak kc that time namatay ang mama ko. Ang aking ina ay si Nancy Lobetania. Bawat Inang nagmamahal sa kanyang anak.

Sa tulang ito sinasaysay ng may akda ang pagkalungkot niya sa pagkawala ng kanyang ina. Lucas 2343 Kung sakaling makaligtas ako sa Armagedon gusto kong ipaliwanag sa aking asawa sa aking ina at sa iba ko pang mahal sa buhay ang mga bagay na iyon kapag sila ay binuhay na muli. Inay mahal na mahal kita.

I thought of my dear father who was a miner and of my mother my sister and my three brothers. Inang Bayan Mother Country. Araw ng Mga Ina Araw ng Mga Nanay.

Marahil magiging malayo ang deskripsyon ko sa katotohanan. Lima na po ang aking tugon. Ang aking Ina character sketch Isa siya sa pinaka importanteng tao sa buhay ko.

Ngayong malabo na Ang iyong mga mata Mga letra ng tula koy Hindi mo na makita. Ang babaeng minahal ng aking ama. Kahit saang lupalop Ako magpunta Nasa pusot isip ko Ang iyong pagkalinga.

Nalimot mo na ang iyong mga sinabi nung ikaw ay buhay pa. Upang kahit papanoy alam mo ang aking nararamdaman. Aking ina Sapagkat akoy pinalaki mo Na may disiplina.

Alam Niyo po ang iniiyak ng aking puso at nawa ay Iyo po itong pakinggan. Mahal Ko Ang Aking Ina. Hanggang sa muling pag-uusap aking Ina.

Sa pagmamahal niyay di magsasawa Sa kanyang ngiti akoy natutuwa. Aking Ina Pinaggawa kami nang isang komposisyon tungkol sa isang taong importante at mahal mo. REMI 90s cartoons on televisionWith a theme songAking Ina Mahal kong Ina.

Kahit pa si Ama ay nasa malayo Sa ugali ay. Luke 2343 If I survive Armageddon I would like to explain such things to my wife my mother and other loved ones when they are resurrected. Sa walang sawang pagmamahal na binibigay mo sa amin aking ina patawad sa mga nagawa naming kasalanan sa iyo sa mga mali namin na iyo namang tinatama na pilit mo.

Nang ibinigay ng aming guro ang tema sa sulating ito marami ang pumasok sa aking isipan. Hinahanap-hanap ng may akda ang pag-aaruga ng kaniyang ina. Siya ang aking ina.

I found this awesome recording of Aking Ina Mahal Kong Ina on Smule. Ang ina ko my mother. Simpleng pagbigkas kung ating naririnig ang saalitang mahal.

Sa mga panahong iyon wala na ang aking Ina sapagkat ako ang bunso kong kapatid na lalaki at ang aking ama lamang ang aking kasama sa araw na yon. Ito un song na lagi kong kinakanta kapag nag iisa ako minsan nga kinanta ko to sa banyo narinig ni papa. Papunta kami ng araw na yon sa aking nanay.

Ang aking ina na siyang nagpursigi. Pero napaisip ako sa aking sarili at isinapuso ang temang ibinigay taong. Ang idolo ko mga kaibigan at iba pa.

Mahal Ko Ang Aking Ina. Masasabi niyong totoo mga sinasabi ko. Kayat aking ipinapangako sa aking sarili.

Muling bumalik sa aking gunita ang pag-alis ng aking mahal na Ina. Inang Yaya Mother Nanny. Sa Pusod Mo Aking Ina ni Francis Morilao.

Ipinaaabot ko ang aking pagmamahal sa bawat miyembro ng aking pamilya. Mahal kong ina maraming salamat sa lahat ng pagod sakripisyo at pagaalaga mo sa amin na minsan hindi ka sumuko at nagsasawang alagaan kami alam ko ang hirap na iyong ginawa. Ang tulang ito ay iniaalay ko sa iyo aking Ina Kaya sanay iyong dinggin pagkat akoy nahihirapan na.

Kumislap aking mata Kahit ligaw tingin. Na pangangalagaan ko sa aking paglaki. Iniluwal niya ako sa loob 9 na buwan tiniis ang sakit upang masaksihan ko lang ang kagandahan ng mundo.

Sa mahal kong ina at sa aking ama na pumanaw noong nakaraang taon na nagkintal sa akin ng isang patotoo na tila nasasa akin na noong bata pa ako. Parokya Ni Edgar - Buloy lyrics. Written 2006 Sa iyong sinapupunan Siyam na buwang inalagaan Dumating iyong kapanganakan Mahal kong inay labis na nahirapan Ngunit ng akoy masilayan Abot langit ang kasiyahan Pinag-aral at binihisan Sa magandang asal iyong tinuruan Kaya ng sa Ina koy mawalay Kalahati ng buhay koy namatay Kaya ayoko nang mabuhay Sa mundong puno ng lumbay Ngunit.

Akoy nagtataka saking nadarama Nang makita sya ay. She is my mother. Nais kong inyong makilala inang binabanggit ko.

Umaga hanngang gabi siyay gumagawa. Upang maayos akong mapalaki. Kinanta ko rin ito sa church noong mothers day naiiyak sila.

Siyay mabuting ina sainyoy aking sinisuguro. Mahal na Panginoon maraming salamat din po at nagkaroon ako ng isang inang katulad niyang mabait maalalahanin maalaga at mapagmahal. I just want to share my output.

At sanay iyong tanggapin pagsusumamo kong ito Dahil mahal na mahal pa rin. Ngunit ang salitang ito ay tagos sa puso ng. Mahal kong Ina akoy nagpapasalamat sa lahat ng ginagawa mo.

Pinapanalangin ko na sana akoy iyong maintindihan Para naman mahalin mo ako tulad ng aking inaasam. Siya ang nag alaga at nagpalaki sa akin simula noong bata pa lamang ako. Walang hanggan ang aking pasasalamat sa iyo mahal kong ina.

Naalaala ko ang aking mahal na ama na isang minero at ang aking ina ang aking kapatid na babae at ang aking tatlong mga kapatid na lalaki. Ang tanong na laging naiiwan sa aking isipan. Momkahit na masungit kame love pa rin nmin kau.

Ba nung ako ay napalayas ng aking amat ina mangiyak-ngiyak na. Mo pa ba ang iyong mga sinabi nung akoy may problema. Ang Mahal kong Ina.

Higpit ng aking yakap sanay iyong madama. Ang aking ina my mother. Ipinapadamdam niya ang kanyang pagmamahal sa pamamagitan ng tulang ito.


Aking Ina Mahal Kong Ina Live A Cappella Cover By Acapellago Youtube


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Aking Ama At Ina Tula

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina