Ang Aking Inay Tula

Pinapanalangin ko na sana akoy iyong maintindihan Para naman mahalin mo ako tulad ng aking inaasam. Mga problema ay wag munang isipin.


Tula Para Sa Aking Inay Fil10 Pdf

Tungkol saan ang awit na iyong napakinggan.

Ang aking inay tula. Patunayan ang sagot 11. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Ang pamana - 2006 was released on.

Ang tulang ito ay iniaalay ko sa iyo aking Ina. Ang tulang Dakila ka Inay ay isang tula o pa-awit na tula na ginawa ni Rhodora Silva. Paghahambing nito sa Romeo at Juliet.

Ay ang pag-ibig ko sa maraming banal Na nang mangawala ay parang nanamlay. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Na ang pananalig ay di masusupil.

Alamin pa ang ilang impormasyon tungkol sa Ang Aking Pag-ibig Ang tono ng tula. Sa pagmamahal mong walang katapat. A Song of a Mother to Her Firstborn salin sa Ingles ni Jack H.

Ang paksa ng tulang Ang Aking Pag-ibig ay tungkol sa mapait na karanasan ng may-akda sa pag-ibig. Sa mga tulang aking maiimbento. Punong-puno ba ng pag-ibig ang nilalaman ng tulakanta.

Ang tema ng tula ay tumutukoy sa matatalinghagang pananalita at kariktan ng tula. Ikaw aking Inay ang aking gabay sa. Itong munting tula ang tanging handog ko.

Ito ay nagbibigay aral sa atin na pahalagahan natin at mahalin ang ating mga inay. Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat na Ngiti luha buhay at aking hininga. Likas na mapagmahal at maalaga ang ating mga Ina kaya naman nais namin na handugan sila ng mga tula bilang pasasalamat sa walang sawang pagtitiis paggising ng maaga at higit sa lahat sa.

Awitin Kay Inay Ang Aking Pag-ibig Sagutin ang sumusunod na mga gabay na tanong. Kaisipang naglalarawan ng kagandahan kariktan at kadakilaan. Read Ang Aking Ina from the story Tula by princessroselle319 Princess Roselle with 74390 reads.

Ngunit akoy magtitiis at sadyang magsusumikap. Walang kapantay ang sakripisyo nila sa ating buhay. Alaala ng Aking Ina ni Rose J.

Mangusap ka aking sanggol na sinisinta. Kami ay magiging radikal upang ang pagbabagong ito ay hindi. Ikaw rin ang sigaw Dakila Ka Inay.

Marami ang tinawag pero kaunti ang napili. Sa pagkabigo ko at panghihinayang. Anong uri ng tula ang iyong napakinggan.

Labing-anim na matang ipinauunaway lantay na pagmamahal Ang kanyang kinapiling sa pakikipaghamok sa kinaparoonan. Hele ng Ina sa Kaniyang Panganay. Gawing gabay ang elehiyang ginawa ng mag-aaral na si Szhayne sa elehiyang tula na inialay niya sa kanyang inay.

22 October 2006 Hawaii Film Festival Philippines. Sa aking kamusmusang balot ng kalungkutang iniwanan ni Itay Sa mulat kong paningiy naiwanan ang latay na naumang kay Inay. Mangusap ka aking musmos na supling.

At kung sa Diyos naman na ipagtalaga. Hindi rin biro ang mga sakripisyong kanilang pinagdadaanan para lang mapaayos ang kanilang pamilya. Bakit itinuring ng may-akda na nag-iisa lang sa mundo ang kanyang ina.

Tula Tungkol Sa Ina. Tama nga si Inay sa kanyang tinuran Sangkatutak na bisyo ang aking dinatnan May mahjong may pusoy sari-saring sugal Meron pang mapang-akit na puso ni Inday. Malibing may lalong iibigin kita.

Dahil ito ang tanging birtud ng aking pagkatao At hinding- hindi kailanman babaliin ito. Matalinghagang mga salita ng tula. Nasanay na akong humarap sa pagsubok Maging itoy madali o mahirap saaking loob Sa tulong ng aking guro na nagsilbing.

Dahil ang aking inay abala sa paghahanap buhay. Sa paghubog saamin di kayo nabibigo. Ang sanaysay na ito ay magbibigay inspirasyon upang mahalin.

Enjoy reading ANG AKIN INA. TULA Isang anyo ng panitikan na may matalinghagang pagpapahayag ng isipan at damdamin. Dahil kung iyon ang ikasasaya mo ay pwedeng ngayon gawin ko na.

Halimbawa ng mga Tula tungkol sa Ina. Nang akoy magluwal sa anak kong Mahal. Mahirap mang abutin ang mga pangarap.

Yaring pag-ibig ko ang nakakabagay. Kung ang kamatayay isang panibagong paglalakbay aking Inay. Ito ay walang hanggan hindi makasarili at matatag.

Read Ikaw ang Aking Tula from the story Mga Tula ng Isang Manhid by aeiouxz mikoy with 2098 reads. Ang buhay kong isang tula kung minsan Masaya pero marami ang kalungkutan Dahil magulang koy malayo sa piling kong tunay San man ako dalhin ng aking paglungkot ang aking baon. Sumpa ko sa sarili di ko aaksayahin Perang pinaghirapan di ko sasayangin Mga tukso sa paligid babale-walain Upang matupad ko ang aking tungkulin.

Ang Babang-luksa ay may temang kawili-wili. Mangusap ka sa iyong namimilog at nagniningning na mga mata Wangis ng mata ng bisirong-toro ni Lupeyo. Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas.

Palaging nandyan sa panahon ng kailangan. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Mula ng Isilang At Magkamalay.

Ikaw ama ang dahilan kung bakit naging ina ang nanay ko at ikaw din ko tuloy na ang swerte ko naman pala at ikaw ang aking naging ama Kuya Roy ang tawag ko sa kanya. Ang Alaala ng Aking Ina ay halimbawa ng tula tungkol sa ina. Saking pagluluwal nang anak kong mahal siya pa rin ang sigaw Dakila Ka Inay.

Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. 10122017 Ang isang elehiya ay ang pagpapahayag ng damdamin at sariling saloobin ukol sa pagkamatay ng isang minamahal. Sanay alam mong akoy iyong nasasaktan Upang kahit papanoy alam mo ang aking nararamdaman.

Iyong pagmamahal lalong naramdaman Ang bigay mong buhay sa iyo ay utang. Kayat Inay sa susunod na mga taon ay sisikapin ko sa tulong ng aking mga kapatid ng aking mga kaibigan na patuloy na nagtitiwala sa akin ay babaguhin ko ang aming bansa. Ipinapakita sa tulang pamana na lahat ay gagawin ng isang magulang para sa ikabubuti.

Ikaw ang lahat sa akin Inspirasiyon sa lahat ng gawain Maraming pangarap na nais marating Ang lahat ng itoy para sa iyo aking munting anghel Sa buhay hangad ko na ikaw ay pagpalain Kabutihang-asal sa iyoy ikikintal Nang ikay lumaking may mabuting dangal Magagandat mabubuti kakabit ng iyong pangalan Aking munting anghel dalangin. Saan kailan man di kalilimutan. Alaala mo nay aking tanging aliw.

Isinalin sa Filipino ni Mary Grace A. Datapwat ang pag unlad ay sadyang kay bagal Ngunit ang tanging payo ng aking Inay Huwag ipagpapalit ang aking dangal. Tula Tungkol sa Ina 10 Tula Alam ng lahat na hindi biro ang maging isang Ina.

At kung sa Diyos naman na ipagtalaga Malibing may lalong iibigin kita. Aral ng Tula. Binubuo ito ng malalim na debosyon sakripisyo at pagdurusa.

Sa panahon ng pagsubok. Ikaw ang aking Tula ni s. Kapag Lumuluha ang mahal mong sanggol.

Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo. ARALING PANLIPUNAN III ARALIN 10 PAMANA NG SINAUNANG KABIHASNAN. Maligayang kaarawan sayo aking ina Sana ngayong araw ikaw ay maging masaya.

Yaring pag-ibig ko ay siyang lahat na Ngiti luhabuhat at aking hininga. Walang sinumang makakapaglaraw ng sapat na pagmamahal ng isang ina. Ito ay isang tula tungkol sa pagbibigay halaga sa ating mga ina.

Kamatayan Mga Halimbawa Ng Elehiya. Sa aking pagtulog nagbabantay. At ito ang tula na pinapamagatang Kay Inay.

Sa aking pag-aray na ikaw ang sigaw. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo.


Sa Panahon Ng Pandemya Si Ina Muna Kwentuhan Series Facebook


Komentar

Label

acoustic acronym acrostic adelfa agencies aglio aguinaldo aiai akay akin aking alamat alan alas alaw alituntunin alla amat amazing ambahan america aming ammeter anak andocen andrea anginiirog angkan angle angry anoa anong antok antonio appears aquaponics arae aral aralin araw area artemis Articles artikulo aruga aspen ating atrocities audio author autoit away awit ayat ayon babae babaeng baby bacame background backgrounds bagay bagong bahay baked bakit baliw baltazar basketball batang bayan bayani baybayin beblia beef bilang bilin binaril binasa binigyan binubuo binugbog biotechnology birthday bisaya black blondie blondies blueberry border bounyavong bounyayaboung brainly brownie brownies brulee buod cabanatuan caesar caramel cargel cartoon cast casts cause cebu cesar chicken child chip chocolate chops chords church cigna circle circles city click clip clipart close colmenares commercial cookies cooking cooma corks cosmo cosmopolitan country coustics creme croutons cute cutye dahil dakilang dalita dambana dancephabet dayclip declamation delas dentify deramas deskriptiv details devices diboto dinggin disadvatanges dissolves diyos dobe drawing drawings dressing duyan eaymundo editoryal edroza emilio emong employees ending english enteng epekto episode essay estrikta estudyante eyed familiar famous fennel filip filipina film food francisco french gabriela game gampanin gandang garten gatas gawain giant ginagawa ginaya ginoong ginulpi give glitter grade graduation greta guadalupe guilty gumagapang habailin halaga halalan half haligi halik halimbawa hele hero hesus higit hiling hindi hinelicopter huwaran ibig ibigay ikaw ilang ilaw image images inaasahan inaasam inahing inang inay iniwan input inscrbed instrumental insurance internship introduction involve isang italian iyong jeffrey jesus jose juventud kabisote kadakilaan kahilingan kahulugan kaibigan kalikasan kami kana kanilang kaniyang kanta kanyang kapatid karanasan kasaysayan kasusuklaman katangian katawagan kate katrabaho kaysa kilala kiniwan kita kong kudarat kung kuwento kwento kwentong laging lahat lakas lake lalaki lalaking lamang landscape larawan last laura lemon liham lines lion lipunan liter living loob lustre lyric lyrics mabuting maging magiwan magnat magpaluha magsaysay magulang mahahalagang mahal maihahalintulad maikling makabagong maligayang mama mamahal manok manuel mapagmahal maria mary masamang matalinong mean meaning means meatballs meatloaf medina mensahe message messages million mine mnararamdaman mothers movie mula multiple music naang nakababatang nakaupo naman name nanay napapalitan nasa nasasaktan national nawalay negro neri network ngayon ngtrabaho nila ninyong niyo nobena noli noon novena nueva nyong olio onion operators original outrageous paano pabayang pagigiging pagiging pagkain pagkakaiba paglalarawan pagmamahal pagsusuri pagtanda pahiram pakiramdam paksa palaka palenke palo pamana pamilya panahon panalangin pangalan pangalawang panganay pangyayari paper para parabula paragraph park parokya pasasalamat pasta pedro pelikula pelikulang peñafrancia penne people peppers pesto picture pighati pigiging pilipinas pinagkaiba pinakabatang pinatay pitcher place plot poem poetry police poor pork post postang poster postulates potato potatoes president pulis pumayag pumpkin pumunta puso quarantine quarter quentos questionnaire quezon quote quotes ramon raymundo recipe recipes repleksyon responsibilidad restaurant result reyna rizal rizl roast rodrigo rosario rosaryo rumino sabihin saklolo sakripisyo salad salamat salita salt samoy sanaysay sangree santa santiago santo sariling satchel schedule scones scorlling script sculpure section semicircle series service sets setting shortbread shot shots shrine sibasabi sikat simbolismo simbolo sinasabi sino sisiw skillet slogan solveig song sora soup spade spaghetti special speech spoken square story strengthen strongest student stuffed subect sulat sultan sumisimbolo summary super superhero suportive supplement survey swift tabi tagalog tahanan talambuhay talata talumpati tang tanger tangi tanging taning tauhan tawag television tema that theme thungkol tinaguriang tinawag toast together trahedya training translate translation tugma tula tulang tunay tungkol tungkul tungkulin turkey ulirang umibig unang usapang used uusap vers version vibe video vodka volume walang waves wedges wenn were wikang wiki with work wroldsen ybriz year yellow youth youtube скачать
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Ang Aking Ina Ni Pedro Paterno

Aking Ama At Ina Tula

Sanaysay Tungkol Sa Aking Ama At Ina